Monday, November 12, 2007

trip na trip with college friends

Posted by Gaze at 10:13 AM
wow! akala ko hindi ko na matitikmang mag beach ngayong 2007! uhm.. as promised eto na yung list of plans, menus, tasks and assignments nating lahat..

so here's the plan:
1. magmmeet kme ni gen ng friday night para mag grocery at bumili pa ng ibang kailangan..
2. mimeet namen si arman sabay deretso sa airport para sunduin si she..
3. punta na kme laguna.. (arman's house)
4. sat morning magmmeet na sina madam, rc and aileen sa makati..
5. punta na arman's house para imeet kme..
6. go na! punta na sa destination..

things to buy:
1. plastic spoons, fork, plates and cups
2. tissue
3. mineral water? --> wala pa ba dun?
4. dishwashing chuva
5. pork --> liempo
6. fish --> tilapia?
7. potatoes
8. onions
9. garlic
10. mantika
11. hotdog
12. marshmallow
13. chips
14. pasta noodles
15. uling
16. kamatis
17. itlog na maalat
18. bigas
19. tuna
20. saging! (sori naman gusto ko nyan!)
21. barbeque sticks
22. paminta
23. toyo
24. suka
25. kalamansi
26. sugar
27. coffee
28. creamer

menus:
sat lunch: chicken and pork adobo --> fresh from hong kong + saging
sat dinner: grilled liempo + grilled tilapia + kamatis + itlog na maalat + saging (sori naman bawal saken ang seafoods hahha!)
sun bfast: corned beef with onions and potatoes (ako na lang magluluto nun please.. specialty ko yun e..) + luncheon meet + siningag + saging (wow super heavy!)
sun lunch: menudo + saging

PS. may special request si rc.. gusto daw nya ng spaghetti.. yes daw sabi ni cook!

activities:
uhm bahala kayo kung anong gusto nyo gawin.. basta ako go lang ako kahit san.. pero may requirement ako.. kelangan naten mag videoke dahil gusto ko kumanta ng dancing queen! hahaha bakit hinde?

tasks:
eto ang assignments nyo na dapat sundin.. ang hindi sumunod may parusa!
rc: driver, taga ihaw
aileen: taga punas ng pawis ni driver.. inspirationg ng driver.. taga hain..
she: cook!
arman: taga paypay kay cook.. taga ihaw..
madam: taga bantay ng sinaing.. since madali lang naman ang task ni madam, uutusan kita magdala ng kutsilyo para may pang hiwa si cook.. ibalot mo na lang sa papel..
gen: taga hugas ng pinggan..
gaze: mayordoma.. taga utos.. hahaha bakit hinde?

so ok na? basta kitakits na lang.. wag kalimutan ang mga assignments nyo! try namen bilhin ni gen ang ibang kaya namen dalhin.. ok?

gen, kelangan naten mag meet siguro ng mga bandang 7.. kelangan naten mag grocery..

she, sabihin mo kay manong airplane na bilisan nyang mag drive para makarating kna agad ng pilipinas..

arman, bilisan mong mag program ng friday nang may kasama kme ni gen pagbubuhat..

aileen and rc, kontakin nyo si madam regarding sa tagpuan nyo..

madam, try mo matulog ng mga 2 am sa office para hindi ka masyadong pagod.. hahaha! nothing to lose last day mo na jan nun e..

ay isa pa pala.. sa mga lovers out there bawal ang masyadong sweet! baka mainggit kme.. hahaha! buti naman sumama si madam.. akala ko kme na naman ni gen ang magkadate e.. hahaha!

oks na lahat! i can't wait shet! namimiss ko na kayo ilang weeks ko na kayo hidni nakikita! see you! mwah mwah mwah!
 

barbee Copyright © 2010 Designed by Ipietoon Blogger Template Sponsored by Online Shop Vector by Artshare